CNĐL Chap 16

Chap 16

 

 

 

Nhưng sáng hôm sau cậu đã được gọi, không phải anh nhưng cũng là người quen, ông luật sư của anh kẻ đã gặp cậu trong vụ án chiếc nhẫn.

Vẫn giọng điệu cũ ông ta giới thiệu mình với cậu như chưa từng quen biết.

– Chào cậu, tôi là luật sư của ông Vũ Phong, hôm nay tôi đến thay ông ấy… Cậu có gì cần tôi?

– Tôi cũng không biết cần gì nữa, nhưng tôi muốn được minh oan, tôi không phạm tội, tôi không muốn đi tù oan ức vì những gì mình không làm.

– Vậy cậu muốn tôi giúp?

– Nếu như ông giúp được… Mà không tôi xin ông đấy, làm ơn giúp tôi với… tôi thực sự không muốn đi tù đâu… Ông chuyển lời tới ông chủ ấy rằng tôi xin lỗi… xin ông ấy giúp tôi… nợ nần gì tôi sẽ trả đủ…

Nói đến đây giọng cậu nghẹn lại không thể bật ra thành tiếng, cậu vẫn nhớ trận đòn hôm ấy nhưng… Nhưng dù gì vẫn hơn là đi tù vì những lý do vớ vẩn này mà cậu biết chỉ đích thân người khóa mới mở được… Cậu biết anh dàn dựng vụ này thì chỉ có anh mở được… và chỉ còn một cách là cậu ngoan ngoãn nghe lời.

– Ông Vũ Phong chỉ bảo tôi tới đây để nghe cậu nói không bảo tôi giúp cậu gì cả.

– Không thể nào, _cậu trợn mắt_cử luật sư tới chỉ để nghe tôi nói thôi, ông gạt tôi… anh ấy muốn gì ông cứ nói ra đi.

– Ông ấy chỉ bảo tôi tới đây nghe nguyện vọng của cậu và truyền đạt lại với ông ấy.

– Chỉ vậy thôi?

– Đúng chỉ vậy thôi, nhưng còn một câu nữa.

– Câu gì ông nói nhanh đi.

– Tùy thành ý của cậu mà tôi mới có quyết định về báo cáo hay không, vì ông ấy bận lắm không rảnh nghe nhưng chuyện ông ấy không muốn nghe.

– Vậy là tôi chỉ có một con đường thôi?

– Chuyện này tôi không biết._ Ông luật sư bình thản trả lời trong khi lòng cậu như lửa đốt_

”Vậy là có ý gì, mình đã khuất phục rồi còn chưa chịu…”_ Mắt cậu không mở nổi nữa vì mất ngủ và vì chán nản, hy vọng của cậu giờ đang đánh đố cậu, cứ như trò chơi ô chữ, không đoán được đúng chữ cần thiết thì game over._

– Thôi vậy, ông nói với anh ấy tôi là cá nắm trên thớt bảo anh ấy muốn chặt bao nhiêu khúc thì chặt đi, chỉ cần ra khỏi đây không tù không tội, cha mẹ tôi không biết còn lại anh ấy muốn gì tôi nghe hết, chỉ cần không bảo tôi giết người bảo tôi chết tôi sẽ chết.

– Cậu còn nói thêm gì nửa không?

– Còn gì nữa sao, mạng tôi tôi bán luôn rồi còn gì?!

Ông luật sư ra ngoài khoảng nửa tiếng sau quay trở vào.

– Nguyện vọng của cậu được đáp ứng, cậu ký vào đây…

– Ký gì vậy?

– Ký bán mạng của cậu cho ông chủ như cậu hứa.

– Cậu rụt tay lại.

– Phải ký thật hả.

– Đúng vì như vậy ông ấy mới đồng ý đáp ứng nguyện vọng của cậu.

– Không thể khác?

– Cậu lằng nhằng mất thì giờ của tôi quá, không thì tôi đi đây.

– Không không… tôi ký…”dù gì cũng không thể giết mình được”

– Lăn tay vào đây.

– Kĩ dữ vậy.

Đè tay cậu vào những nơi cho là cần thiết rồi ông luật sư đóng hồ sơ lại.

– Xong, tôi đi đây.

– Khoan đã, còn tôi thì sao?

– Cứ chờ ngày thả ra thôi.

Nói rồi ông ta đi thẳng, cậu thấy nhẹ nhõm cả người, nhẹ mối lo quan trọng cậu bắt đầu lo mối lo tiếp, cái mối lo mà cậu vừa ký vào.

” Thôi chết lúc nảy quên không xem trong đó ghi gì, trời không biết có đem bán mình không nữa chứ… không ngờ cuối cùng lại phải lạy lục van xin anh ta… Thật khốn nạn cho thân mình… Ngày đó đừng bày đặt yêu đương gì thì hay biết mấy… Trời ơi là trời! …yêu với chả thương… mà có thương thì thương chi cái chỗ ác nhơn vậy, bị người ta coi như rác vậy mà cứ thương…vậy mà cứ thương!”

( cậu nhóc này cứ luôn luôn hối hận những chuyện mà chính mình quyết định)
….

Cậu ngồi lại nhà giam mất hai ngày mới được thả về với lý do đơn giản bắt được thủ phạm rồi, cậu chỉ bị hiểu lầm thôi.

Cậu biết chỉ là lời giải thích cho có lệ chứ có tội cũng ở anh mà không tôi cũng ở anh. Bước ra khỏi đồn công an là cậu thấy nhẹ cả người…

Đứng lóng ngóng một hồi chẳng biết đi đâu, mà thực ra cậu chẳng muốn đi thì đúng hơn vì cậu biết chắc chỉ có một nơi để đi, mà cậu thì chẳng muốn tới… hay cậu không dám tới… Gặp anh cậu chẳng biết phải làm sao để đối mặt với con người vừa hiền lành đó nay lại phô bộ mặt tăm tối cho cậu thấy, anh không còn là người mà cậu luôn ngưỡng mộ lúc ban đầu. Cậu chùng chân khi nghĩ tới những gì anh làm với cậu với một người không thù oán gì nặng nề mà vẫn có thể đẩy cậu vào cảnh tù tội không chút do dự… Bây giờ cảm giác sợ anh choáng ngợp hết trái tim lẫn trí óc…

…Cậu cứ ngồi bệt xuống vệ đường mãi một lúc rồi mới đứng lên.

” Thôi vậy thằng ở cũng có ngày phải tới gặp chủ lãnh lương chứ, trước sau gì cũng đến đi đại cho rồi.”

Móc trong giỏ xách, mấy cái túi còn đúng năm ngàn đồng.

” Tiền xe không đủ, tiền ăn cũng không, chỉ vừa đủ chai nước… thôi lội bộ vậy…đi riết cũng tới…”

Nghĩ vậy cậu làm thiệt, trang bị chai nước xong cậu cuốc bộ thật, lếch thếch giữa trời nắng cậu cứ bước đều…

Giá mà giờ có thằng Xuân chắc nó thể nào cũng chạy ra chở cậu… nhưng bây giờ quá xa. Cậu nhớ thằng bạn buồn cười của mình mà trong lòng bớt nặng nề… Cuối cùng thì cũng chỉ có mình nó là lo lắng cho cậu nhất, quan tâm cậu nhất…

Cái hôm cậu dựng nó dậy giữa khuya bắt ra chở cậu rồi lại hồi nó đâu có chịu để yên với những cái lý do vớ vẩn của cậu… Mới sáng sớm hôm sau nó đã réo cậu ra cổng để nghe giải thích…

Không biết giải thích với nó làm sao cậu đành nói thiệt. Người cậu yêu, người cậu tỏ tình là ông chủ của cậu, là một người đàn ông… không phải một bà chị lớn tuổi…

Xuân im lặng không nói gì, thấy vậy cậu cũng đâm ngại… trong con mắt người bình thường mấy ai không kỳ thị những người như cậu… Thấy thằng Xuân im lặng lâu quá cậu đánh trống lảng.

– Vậy là hết gả em gái cho tui rồi ha!_Cậu bông đùa cho không khí bớt căng thẳng_

– Hôm qua sư huynh dẫn bạn gái về nhà…

– Cái thằng, nói chẳng ăn nhập gì hết trơn?

– Sao không, hình như bàn chuyện cưới xin rồi.

– Thì sao, sao thấy cậu thất vọng dữ vậy? …Không lẽ bắt chước tui, yêu sư huynh?_cậu ghẹo_

– Xì ai thèm, tại tui thấy con em tui hết cơ hội rồi.

Cậu cười sặc sụa quên cả chuyện chính mà cậu đang nói với Xuân.

– Sao!?? Cậu làm thiệt hả. Thời buổi này mà còn tính gả em cậu mà không cho nó yêu đương trước sao, mà chắc gì nó chịu nghe lời cậu… Nói tui nghe thiệt coi sao cậu cứ nhất quyết phải gả em gái cậu cho sư huynh vậy.

– Vì anh ấy tốt, người có trách nhiệm với gia đình lằm… Gả nó tui an tâm… Để nó yêu đương không chừng chọn ngay kẻ xấu…

– Giống ba cậu chứ gì? Coi vậy mà thương em lắm ha.

– Đáng lẽ cũng không buồn lắm nhưng bữa nay nghe cậu nói cậu như vậy mới làm tui buồn.

– Chuyện tui tui không buồn mắc gì cậu buồn.

– Buồn chứ, tưởng còn cậu tui cũng an tâm giao em gái ai ngờ…

Cậu lại một phen ôm bụng cười bò, nhìn mặt Xuân nghiêm túc vậy cậu không sao chịu nổi. Trước giờ cậu nghĩ Xuân kết sư huynh nên mới tối ngày đòi gả em gái nó, ai dè nó tính kỹ dữ vậy.

– Tui mừng quá thì ra cậu nghĩ tui là người tốt hả… Thôi đi, cậu đừng có đưa cái mặt u ám đó ra nữa, từ từ tìm người tốt khác đi.

Xuân cũng không có vẻ gì vui lên lắm nhưng cậu thì được một phen bất ngờ với thằng bạn khác xứ của mình. Đáng ra nó phải tập trung vô vấn đề cậu là kẻ không bình thường thì nó lại lo con em nó không lấy được chồng tốt, còn chuyện của cậu thì nó lại coi như chẳng có chuyện gì là quan trọng.

– Cậu thực không ý kiến gì về chuyện của tui sao?

– Ý kiến gì, chẳng phải người ta đón cậu về nhà rồi đó sao, đáng lo là con em tui kìa.

– Thôi được tui thua cậu rồi, nhà tui còn thằng em trai nó dễ thương lắm tui không có nhà nó thay tui phụ giúp gia đình chăm sóc em út lại còn chăm chỉ học nữa, tuy mới lớp 12 nhưng tương lai còn nhiều hứa hẹn lắm… Tui chắc…ờ chắc là nó tốt hơn tui…

– Chắc chứ _mặt thằng Xuân rạng rỡ hơn_ vậy là mai mốt anh em tui sẽ cùng về ăn đám dỗ cậu mỗi năm.

– Hả!? _Cậu không còn biết bình luận sao với thằng bạn này nữa, nó có vẻ chấp nhận mọi điều từ cậu, những điều mà mọi người có thể nghĩ là long trời lở đất thì nó coi nhẹ tựa lông hồng hay nó hâm hâm nhỉ_

– Nhìn mặt cậu biết cậu nghĩ tui khùng rồi.

Bị nói trúng bất ngờ cậu đâm ấm ớ.

– Không phải tại tui đang nghĩ có người lại nói với người đang sống là sẽ tới dự đám dỗ mỗi năm nên tui thấy hơi… hơi…lạ.

– Hơi hơi gì, cái mặt cậu nói tui không giống ai chứ gì. Tại tui sợ cậu nghĩ tụi tui sẽ quên cậu nên nói trước cho cậu yên tâm thôi, chứ gặp người sống vẫn hơn chứ.

Cậu thật sự bó tay với thằng bạn mình, cậu vốn biết nó có những suy nghĩ hơi khác người nhưng không ngờ khác dữ vậy.

– Cậu không ngại làm bạn với người biến thái như tui hả.

– Vậy tui thích con gái cậu có cản không, có nghỉ chơi tui không?

– Không, mà mắc gì…

– Vậy cậu thích ai kệ cậu. Mà cũng hên…

– Hên gì?

– Kỳ này tui không sợ cậu giành mất con gái với tui…

– Là sao?

– Cậu nhớ con gái bà chủ quán cà phê tụi mình hay ngồi không.

– Ừ, cái nhỏ để tóc bum bê đó hả?

– Không con nhỏ để tóc ngang ngang vai đó.

– Không nhớ lắm.

– Tui để ý nó, mà cứ thấy nó lén nhìn cậu hoài nên tui chưa dám cua sợ ảnh hưởng tình bạn tụi mình mà.

– Hả!

– Giờ tui biết chắc là cậu không nguy hiểm tui yên tâm, ngày mai tui sẽ viết thư tỏ tình.

– Nè bộ sáng nay cậu ra đây sớm lơ sớm lắc như vậy để kể mấy chuyện này hả? Tui mới cần tâm sự nè.

– Ờ nói đi, cậu đi tái khám chứ.

– Vậy là chưa quên hả.

– Sao quên được, còn phải canh cậu ba ngày nữa mà.

– Là sao?

– Sao cậu khờ vậy, thì cậu chết tui ở canh hòm với cậu 3 ngày.

– Trời…!

Cậu không còn gì có thể tâm sự cả…

………

Đi bộ dưới trời nắng nhớ câu chuyện với xuân hôm đó mà cậu không khỏi buồn cười, có thằng bạn như nó vậy ai mà dám chết chứ. Nhưng nghĩ kỹ cậu thấy Xuân lạ hơn mọi lần,(ý là nói chuyện khùng hơn) nhưng lần nào nói chuyện cậu đều lên tăng xông với nó rồi buồn phiền biến đâu mất tiêu, mà hình như nhờ nó mà cái bệnh nan y của cậu giống như của ai đó chứ không phải của cậu, mọi thứ trở nên nhẹ nhàng hơn khi có nó góp vô.

Bây giờ khi mọi chuyện rõ ràng cậu mới thấy hình như nó cố tình làm vậy như một cách nó chia xẻ với cậu, thay vì khóc cùng cậu thì nó cười cùng cậu và cậu đã thấy chẳng cần phải chia sẻ nỗi đau khổ này thêm với ai nữa.

Cậu còn chợt nhớ ra một chuyện là cậu chưa báo với nó là cậu không có bệnh, ban đầu định khi nào rõ ràng mọi chuyện cậu mới nói, thế rồi bao nhiêu chuyện dồn dập cậu quên luôn. Nó chỉ biết cậu về quê rồi về thành phố làm. Chiều nay chắc mẩm cậu sẽ gọi lại cho nó…

Đi ngót tính cũng nửa ngày trời rồì mà cũng chưa được tới đâu, bụng thì đói cậu ngồi xuống nghỉ chân một lát.

” ‘Ông anh’ mình thiệt tình lúc nhiệt tình cũng dữ mà lúc tuyệt tình cũng tuyệt tình thấy sợ luôn không cho mình vay ít tiền đi xe buýt nữa… Hay muốn mình thấm cái cảnh khổ sở khi dám trái ý anh ta nhỉ.”

…………..

Cậu để ý thấy bên kia đường một chiếc xe hơi đậu ở đó, nó có ở đó lúc nào cậu không biết vì nãy giờ cậu cứ nhìn phía trước nhưng bây giờ ngồi nghỉ chân cậu mới để ý thấy. Chiếc xe đó cậu biết nó… Nhưng cậu không biết nên làm gì, cậu có được phép bước tới không hay nó chỉ theo dõi cậu.

Cậu đứng lên bước ra lề đường nhìn về phía chiếc xe, không một dấu hiệu nào cho thấy cậu được gọi tới. Cậu lại quay lưng bước… Lần này chiếc xe bóp kèn. Cậu lại quay lại nhìn… tiếng kèn xe một lần nữa vang lên.

Cậu băng qua đường bước tới xe.

“Không biết trên xe có anh không hay ông luật sư hay chỉ anh tài xế.”

Nhìn vào xe cậu thấy chỉ mỗi anh tài xế.

– Anh đón tôi hả?

– Không tôi chở ông chủ đi không có dặn phải đón cậu.

– Ừ…vậy thôi…_Cậu ngập ngừng một lát rồi hỏi_ Biết hỏi anh thì không phải nhưng anh có thể cho tôi mượn ít tiền không… À chỉ cần cho mượn đủ tiền đi xe buýt thôi… Tôi không biết ông chủ có biết tôi không còn đồng nào đi xe không nhưng tôi sợ về trễ quá thì tôi chắc te tua chắc. Đi xe mất không bao lâu nhưng đi bộ thì quả thật chẳng đi tới đâu.

Thấy anh tài xế có vẻ ngần ngừ cậu hứa hẹn.

– Tôi cũng về nhà thôi mà, chiều thì tôi chắc không có ngay rồi nhưng chắc chắn có tôi trả anh ngay lập tức.

– Tôi nghĩ chắc tôi không cần cho cậu mượn đâu.

Nói rồi anh ta cười, ánh mắt như nhìn gì đó phía sau cậu, cậu quay nhanh lại đứng trước mặt cậu là anh với chiếc áo sơ mi đen giữa tiết trời nắng nóng, làm anh trở nên xa cách lạ, đôi kính râm trên mắt làm cậu không đoán được anh đang nghĩ gì. Đứng phía sau anh là tên đao phủ hôm nọ (thật ra vệ sĩ kiêm mọi thứ sai vặt của Vũ Phong) làm cậu thấy toàn thân rung động, da gà nổi hết cả lên…cảm giác sợ…

– Tốt, coi như em còn có đường quay lại. Về nhà.

Một câu lệnh dứt khoát tên vệ sĩ nhanh chóng mở cửa xe cho ông chủ của hắn bước vào rồi vẫn giữ yên tư thế mở cửa như vậy… Cậu thấy thời gian trôi đi mà có vẻ như hắn không có ý định đóng của, ông chủ của hắn cũng không hối thúc, bác tài cũng không có gì tỏ ý muốn đề máy.

” Chờ mình sao?”

Cậu bước chậm lại cửa xe thăm dò xem có đúng là cậu phải lên xe không… an toàn …cậu ngồi hẳn vào xe… Lúc này tên vệ sĩ mới đóng cửa xe rồi ngồi vào ghế cạnh tài xế, xe đề máy chạy.

Cậu ngồi sát cửa cố tình ngồi càng xa càng tốt vì một phần cậu thấy giận và sợ… một phần mùi hôi trên người cậu bốc lên rõ rệt khi ngồi vào xe máy lạnh.

Anh lặng im không nói gì, vẫn cặp kính râm che khuất đôi mắt. Cậu cũng im lặng không dám hó hé, nghĩ lại lúc cậu xin giúp đỡ thiệt xấu hổ không chịu nổi, cậu giả vờ nhìn ra đường nhưng vẫn lén quan sát thái độ của anh.

” Không có vẻ gì thân thiện _cậu kết luận_ không có dấu hiệu gì mình sẽ yên ổn”

1 bình luận về “CNĐL Chap 16

Bình luận về bài viết này