CNĐL Chap 45

CNĐL Chap 45

 

 

 
Anh Kỳ trở mình, cảm giác thân thuộc từ lâu dội về. Cậu nằm trên chiếc giường của chính mình, trong căn phòng của chính mình không thuê mướn, không ở nhờ. Cảm giác nhẹ nhàng đó làm cậu lười, nằm thêm chút nữa. Đêm qua sau khi Tùng ra về, cả nhà ngồi nhìn nhau chứ có nói được gì đâu. Nói cái gì cũng ngại, lỗi thì cũng lỗi rồi, la cũng la rồi. Cuối cùng cha cậu bảo với mẹ cậu “Thôi nghỉ ngơi sớm, mai mốt từ từ mà nói chuyện”.

Anh Kỳ nằm nán chưa muốn ngồi dậy, như mọi hôm thì giờ này cậu đã ngồi ở quán cà phê đó, thưởng thức món “điểm tâm” của mình. Nhưng hôm nay, có lẽ cậu không thể ra khỏi nhà, bữa sáng chắc chắn mẹ đã chuẩn bị, cậu không muốn mẹ không vui vì lý do vớ vẩn của cậu, vả lại Anh Kỳ nghĩ đã về đến nhà thuận lợi thôi thì một lần nữa cố gắng quên người ấy. Tự mình cậu đã không làm được nhưng giờ có cha mẹ cậu cấm cản phụ biết đâu cậu lại làm được.

“Cứ như mình vừa nhập trại cai nghiện vậy”.

Kéo chăn định làm thêm một giấc nhưng có người nóng ruột hơn… Tiếng gõ cửa khẽ khàng vang lên, giọng mẹ cậu nhỏ nhẹ.

– Long, dậy chưa con?

Anh Kỳ đành ngồi dậy, vươn vai một cái.

– Con dậy rồi.

– Vậy xuống nhà ăn sáng đi con, muộn rồi.

– Vâng, con xuống ngay.

Cứ như vậy, cậu nhận sự chăm sóc thái quá của mẹ và những cái nhìn cau mày âu yếm của cha, tới tối lại đi làm, sáng thì ngủ nướng.

– Cha có thể đến xem chỗ con làm một lần không? _ Cha cậu bất ngờ hỏi._

– Cha muốn đến làm gì? Xem con làm tốt không hay muốn kiểm tra? _ Anh kỳ trả lời nhưng giọng cười cợt ý bảo cha không tin cậu làm chuyện đàng hoàng._

– Ừ thì cha muốn kiểm tra, con nên về ngân hàng làm thì tốt hơn, dù gì con cũng có chuyên môn. Chạy đi làm thằng pha rượu làm gì.

– Cha à, đúng là chuyên môn của con là ngân hàng, nhưng bao nhiêu năm không nhúng vào rồi. Bây giờ làm thằng pha rượu lại là chuyên nghiệp rồi.

Nghe nói vậy cha cậu không giận còn cười, từ ngày về nhà ông đã thấy thằng con mình không còn cái vẻ bốc đồng, bướng bỉnh như xưa, cậu trưởng thành rồi. Làm gì cũng điềm đạm hơn.

– Cha! Con đã gần ba mươi tuổi rồi, không phải là thằng nhóc không biết chuyện nữa, con hiện làm cho một quán rượu cùng một người bạn. Cha có thể thường xuyên tới đó làm khách. Con sẽ đãi cha đàng hoàng.

Có lời mời của thằng con cha anh đã đến quán rượu. Dĩ nhiên lần đầu là kiểm tra và những lần sau là do thích mà tới.

Chẳng là mới lần đầu tiên ông tới, Anh Kỳ chỉ lặng lẽ gật đầu chào rồi vẫn cư xử với ông như một vị khách của quán. Chỉ mỗi Xuân không biết mặt cha anh nên khi hắn rỗi việc lại xán vào than thở.

– Anh Kỳ này, anh nghĩ xem em mới vừa quen việc thì quán này lại sắp đóng cửa. Chán, cứ tưởng mình may ai ngờ… Anh tìm được việc ở đâu nhớ gọi em đi với nhé, lau lau chùi chùi mãi đâm cũng thích.

– Người ta làm ông chủ mới thích, cậu làm lao công mà cũng thích nữa hả?

– Thích chứ, việc gì chẳng là việc, làm có tiền là thích. Làm ông chủ chưa chắc đã nhàn nhã như thằng làm công.

Cha Anh Kỳ đang ngồi trên quầy để ý hai thằng nói chuyện. Đợi Xuân đi ông mới hỏi.

– Là người bạn mà con nói đó hả? Còn cái cậu hôm trước tới nhà mình…

– Dạ cậu này là Xuân, con biết cậu ấy qua Tùng, người tới nhà mình hôm trước. Cậu ta than luôn miệng vậy là do quán sắp đổi chủ, mà ông chủ mới hình như muốn sửa nó thành cửa hàng kinh doanh cái gì đó. Con cũng thấy tiếc, quán hiện kinh doanh rất được.

– Con thích công việc này vậy à?

– Con thấy vui khi làm việc này, con pha cho cha một ly coktail nhé.

Ông gật đầu, Anh Kỳ đứng trước mặt ông biểu diễn kỹ xảo của một bartender, tay anh lấp loáng, ly chai thay nhau tung hứng, thoắt lên thoắt xuống. Một thứ chất lỏng màu xanh nhạt xuất hiện, thêm vài thứ trang trí nhẹ, Anh kỳ đặt trước mặt ông một ly coktail hoàn thành, bắt mắt. Ông cầm lên nhấp một ngụm.

– Ngon!

Tiếng vỗ tay lác đác, Anh Kỳ nhìn lại thì ra những vị khách trong quán nãy giờ đang xem anh biểu diễn và họ đã tán thưởng. Vài đơn đặt hàng coktail được đặt kèm màn biểu diễn, Anh Kỳ rất vui vì điều đó, quá lâu rồi cậu chưa được phát huy, biểu diễn ngày càng hăng.

Một tuần sau, anh Kỳ hẹn cả đám _ Cả đám có nghĩa là có cả Tùng, Xuân và thằng Sơn_ đến nhà chơi. Đúng giờ cả bọn có mặt trước nhà Anh Kỳ.

– Không ngờ ông anh này có nghĩa khí ghê, giàu không đổi bạn… au! Đau…!!

– Phát ngôn bừa bãi.

Tùng ký một phát vào đầu Xuân.

– Là giàu trước khi có bạn, cậu liệu nói năng kiểu đó xem, anh ấy xử cậu thế nào.

– Bênh bạn mới… hừ!

Sơn chỉ chực cười, ông anh nó cũng có duyên ghê, đi xa quen biết bao nhiêu bạn tốt, trong khi nó lên thành phố cả năm rồi chẳng có lấy một người để có thể gọi là bạn thân, học hành cũng chưa tới đâu. Bất giác nhớ người ở quê… không biết tết này về trả lời sao cho suông nữa.

Khi cả đám làm xong thủ tục chào hỏi bề trên, được chỉ định ngồi trong phòng khách. Cha mẹ Anh Kỳ cũng có mặt:

– Hôm nay gọi tụi con tới nhà đầu tiên là muốn mời bạn bè của thằng Long một bữa cơm cám ơn đã giúp đỡ thằng con bác thời gian qua.

– Tụi con có làm gì đâu ạ._ Tùng ngại ngại trả lời, quả thật có ai giúp gì cho Anh Kỳ đâu._

– Với các con có lẽ là không, nhưng với Anh Kỳ và bác thì có. Nhưng hôm nay không phải mời các con đến để kể công hay trả ơn. Bác nghĩ các con là bạn tốt với Anh Kỳ thì chắc sau này sẽ còn giúp đỡ nhau dài dài, cám ơn biết bao giờ cho hết.

Ba tên tên nào cũng cười miệng toét đến mang tai.

– Hôm nay ta muốn tham khảo ý các con một chuyện. Chẳng là hôm trước ta có nghe thằng Long nói mấy đứa rất muốn sang lại cửa hàng chỗ thằng Long làm, chỗ đó theo bác thấy cũng là chỗ kinh doanh tốt, đáng để đầu tư. Nếu các cháu đồng ý ta sẽ đứng ra sang lại quán, từ từ cho các cháu sang lại.

Ba cái miệng bỗng chốc tròn vo, đúng ra là không hiểu lắm. Thích thì đúng là thích nhưng với cả ba là quá xa vời, nói chỉ là nói cho đỡ buồn thôi chứ làm gì dám mơ. Nhưng người thích nhất có lẽ là Anh Kỳ chứ không phải là ba tên này, Xuân chưa từng nghĩ tới việc làm ông chủ, Sơn đang học nghề để về quê, Tùng thì công việc đã ổn định. Việc này đúng là ngoài phạm vi xử lý của đầu óc.

Chờ cho cả ba quay lại với thực tế, nghĩa là mấy cái mặt bớt ngu đi, Ông chậm rãi nói tiếp.

– Ta không có chuyên môn kinh doanh về ẩm thực, ta chỉ muốn góp chút sức cho những đứa trẻ như các cháu thực hiện mơ ước. Chi phí ta sẽ lo, các cháu sẽ trả dần cho tới khi chính thức trở thành chủ nhân thực thụ.

– Vậy lãi suất là bao nhiêu ạ? _ Tùng vọt miệng hỏi._

– …_ Cha của Anh Kỳ ngớ ra, hình như ông chưa chuẩn bị cho câu trả lời này._

Sơn và Xuân không nhịn được, trước mặt người lớn cười sặc sụa. Tùng nhăn mặt khó chịu. Cậu có nói gì sai đâu cơ chứ…

– Bộ tui nói sai sao…? Mày nữa, cười gì mà cười? _ Tùng nhỏ giọng quạc hai thằng đang cười không thôi._

– Xin lỗi bác, tụi con vô lễ. Tại anh con từng bị người ta cho vay cắt cổ nên hỏi có hơi thẳng quá…

– Không sao, thắc mắc gì cứ hỏi. Bác làm ở ngân hàng dĩ nhiên không hề dị ứng hai chữ lãi suất.

– Dạ, được bác giúp tụi con rất biết ơn, Vậy, bác định lãi suất bao nhiêu? _ Xuân nghiêm trang hỏi_ Để tụi con suy nghĩ xem có đủ sức vay không.

Thấy cả bọn thành thực như vậy ông cười, nhìn Anh Kỳ ý bảo phần còn lại anh nên là người giải thích.

Anh Kỳ hắng nhẹ giọng, bắt đầu nói:

– Cha tôi cho chúng ta vay không, sẽ không tính lãi suất…

– Ồh!_ Sáu con mắt lại trợn to._

– …Nhưng nếu cả bọn không làm ăn đàng hoàng, để cho lỗ lã nhiều sẽ xiết luôn.

– Ah…h…h!!

Và mất cả mấy tiếng đồng hồ để giải thích, thuyết phục, bàn bạc cho xong. Cuối cùng bốn tên trở thành chủ mới của bar “Four”, tên mới của họ tự đặt.

*
Nhưng cái số Tùng không biết có bị con rệp bám không chứ đằng này vui là đằng kia có chuyện.

– Tùng, chuẩn bị đi. Chúng ta đến võ đài._ Vũ Phong đẩy cửa phòng cậu phán một câu gọn lỏn, và cậu thi hành._

Đến võ đài hay bất kỳ sòng bạc nào của Vũ Phong thì cậu không thể không chỉnh tề. Nơi anh làm mưa làm gió thì cậu không được làm anh mất mặt. Vũ Phong đã phán thế và trong tủ áo cậu bây giờ không biết cơ man nào là quần áo và đồ trang sức. Thậm chí ban đầu nhìn cái đống đó cậu đánh giá gía trị nó, nếu mang bán hết cậu dư sức trả nợ cho Vũ Phong, nhưng mang đồ anh cho đem bán để trả nợ anh, không cần quá một giây cậu cũng biết hậu quả là gì.

Hôm nay mặc cái gì đây ta, mặc cái gì anh cũng chê cậu không có mắt thẩm mỹ. Tuy gần đây có khá hơn nhưng vẫn chưa làm anh hài lòng. Chọn một chiếc sơ mi tay ngắn, tà bầu, vừa ôm người màu trắng sữa với những hoa văn loằn ngoằn đậm hơn màu áo một chút. Nhưng cậu thật không chịu nổi nó. Mỏng gì mà mỏng thế, chỉ thua mỗi voan mà thôi. Đi kèm quần âu trắng cùng tông và giày cùng màu. Ngày thường cậu chẳng bao giờ đả động tới đống đồ anh mua cho, chỉ sử dụng khi có yêu cầu. Điều đó làm Vũ Phong không thích lắm nhưng cũng không lằn nhằn gì nhiều. Đeo thêm chiếc nhẫn to gắn một hột đá đen cũng rất to, được chém góc rất nam tính. Chỉ vậy thôi, để cậu tự chọn lúc nào cũng đơn giản hơn để Vũ Phong chọn. Chải mái tóc cho gọn gàng, cậu không sử dụng keo xịt hay gel vuốt tóc vì mười lần như một, thế nào anh cũng làm tóc cậu rối bù, mà nếu đã chải gel hay xịt keo cậu sẽ khó làm cho nó nhanh chóng thẳng thớm trở lại.

Nhớ tới lý do vì sao cái đầu cậu cứ hay bù lên bất chợt mặt cậu đỏ bừng. Vũ Phong ngày càng quá lố, không xem bàn dân thiên hạ ra gì. Không hiểu sao cứ khoái táy máy tay chân với cậu, nhất là ở mấy cái chỗ ăn chơi. Không biết cậu là cái giống gì, món đồ chơi của anh chắc? Nhưng cũng không phải lắm, cậu bắt đầu nghi ngờ việc Vũ Phong từng tuyên bố ghét “đồng tính luyến ái” không biết có thật không…

Bây giờ trong giới đen đỏ cậu nổi tiếng lắm rồi, chẳng ai dám đụng tới cậu, vì nhiều lý do. Cậu là người của ai, ai cũng biết và cậu mạnh như thế nào ai cũng biết. Nếu ve vãn cậu mà không được bản thân cậu hay Vũ Phong cho phép chỉ còn một con đường chết. Và cậu là thứ đứng xa để nhìn, chỉ đơn giản vì Vũ Phong dễ gì cho ai chạm đến đồ của anh ta. Còn cậu thì, điên sao mà để mấy tên đó ve vãn.

Hôm nay Vũ Phong cũng khá đơn giản với chiếc sơ mi đen, và quần âu đen, tóc tai thì lúc nào chẳng láng mướt. Trên tai vẫn chiếc khuyên chữ Phong màu bạc, ngón trỏ vẫn chiếc nhẫn hầm hố. Nhiều lần Tùng cũng thắc mắc sao anh vẫn thay đổi đồ trang sức trên người mà hai món đó thì y như cũ.

Và y như rằng chỉ cần bước vào khuôn viên võ đài Tùng đã thấy mình ở sát rạt bên anh, ngồi lên ghế vẫn vị trí cũ, đùi anh. Tùng nhiều lúc không biết anh nghĩ cái khỉ gì mà không chịu đặt một chiếc ghế bên cạnh cho tiện.

– Lại giở trò._ Một giọng khàn đục vang lên rất gần._

– Nếu không thích thì đừng chơi._ Tùng nghe giọng Vũ Phong đầy giễu cợt._

Là tên võ sỹ mà lần trước Tư Hùng bảo là đã từng theo đuổi Vũ Phong. Hắn vẫn bảo anh chơi gian khi làm hắn phân tâm, nhưng lần này Tùng không nghĩ vậy chỉ vì đơn giản Tùng vẫn ngồi trên đùi anh bất kể lúc anh chơi bạc hay cá độ. Thậm chí lúc anh bàn chuyện với bọn đàn em trong căn phòng có bức tranh thêu con cọp. Chỉ trừ lúc bàn chuyện làm ăn với đối tác một cách nghiêm túc _ không phải chốn ăn chơi_ nếu có Tùng theo thì cậu lẳng lặng ngồi gần đó.

Nhưng không như lần trước, lần này hắn có vẻ như không để ý lắm dù mặt hắn ‘sát khí’ vẫn đằng đằng. Hắn không tham gia đấu mà để một võ sỹ khác ra đánh. Từ đầu chí cuối không có vẻ gì quan tâm đến kết quả trận đấu.

– Anh Phong, hình như hôm nay tụi nó_ chỉ phía bên kia võ đài_ không có vẻ muốn cá cược đâu._ Tư Hùng ghé lại nói nhỏ với Vũ Phong._

– Dĩ nhiên người như hắn không lý gì không hề quan tâm đến việc thắng thua. Cho anh em chuẩn bị trước đi, kiểm tra xung quanh xem có chuyện gì bất thường không. Tránh trở tay không kịp.

– Không việc gì chứ? _ Tùng lo lắng hỏi khi nghe bầu không khí bốc mùi nguy hiểm._

– Không sao, em cứ ở sát một bên là được.

– Đùa chứ, em đâu phải liễu yếu đào tơ…

– Cấm cãi.

*

Minh Hàn đã hai ngày không về nhà, hôm nay vào nhà có nhiều phần miễn cưỡng. Toàn Hiếu lúc này ngày càng khó hiểu, cậu ta có vẻ lại như lúc trước, gặp anh chỉ để vòi vĩnh một thứ gì đó. Lúc anh phải lén lút Anh Kỳ để đến gặp thì khác, lúc đó cậu ấy lúc nào cũng nồng nàn, chăm sóc, gần gũi anh, không có cái cảm giác cần một thứ gì khác ngoài anh, làm cho anh tin rằng những lạnh nhạt trước kia thực là do Toàn Hiếu bất đắc dĩ, không thể làm khác. Khiến anh hết lòng hết sức lấy lại chút công bằng cho Toàn Hiếu. Nhưng sau tất cả anh lại thấy mình bơ vơ giữa cuộc đời, giữa danh vọng tiền tài, giữa tình yêu của chính anh.

Anh càng giận mình hơn khi trong đầu anh lại loanh quoanh nhớ đến Anh Kỳ. Anh trước khi yêu Toàn Hiếu chưa từng trải qua mối tình nào, anh không biết người được yêu sẽ như thế nào, nhưng một lần anh đã sống trong tình yêu của Anh Kỳ anh lại có thể so sánh tình yêu của Toàn Hiếu và tình yêu của Anh Kỳ.

Tại sao anh không nhận ra sớm hơn. Nhận ra trước khi anh nói với Anh Kỳ rằng anh bỏ cậu ấy. Giờ anh ngày một thấm thía nỗi nhớ nhung bóng hình lặng lẽ buồn bã đó, cứ nhớ mãi giọt nước mắt cậu tuôn xuống khi cầu xin anh đừng đi, nỗi tuyệt vọng, lạc đường trong đôi mắt đó cứ ám ảnh anh. Minh Hàn ngày càng không muốn về nhà, anh cứ mang Anh Kỳ vào giấc ngủ, vào bữa ăn. Cậu lúc nào chẳng chờ anh về ăn cơm dù mười thì hết chín anh sẽ bảo rằng anh đã ăn rồi. Đêm nào cậu ấy chẳng lặng lẽ nhẹ nhàng nằm xuống cạnh anh, giữ một khoảng cách vừa ý anh. Giờ anh lại hối anh ngày đó sao chẳng ôm cậu trong vòng tay mình để bây giờ anh có muốn tưởng tượng ra hơi ấm đó để vỗ về nhớ nhung trong lòng cũng không có. Anh đối xử với cậu phũ phàng thì giờ đây chính nó dày vò anh. Anh chẳng có chút kỷ niệm gì để nhớ nhung ngoài đôi mắt hân hoan chực rơi nước mắt khi anh tỏ tình cùng cậu bên bờ sông Hương ngày trước. Anh và cậu chỉ có thời gian ngắn ngủi vui vẻ khi còn ở trong phòng trọ chật hẹp đó. Mà thời gian đó non một nửa anh để dành cho thất tình Toàn Hiếu mất rồi còn đâu.

Vậy từ khi nào Anh Kỳ đã thấm vào trong anh mà anh không biết? Bước vào nhà, Toàn Hiếu đang ngồi xem tivi, thấy anh cậu ấy nở nụ cười mê người. Anh thầm nghĩ “Có chuyện nữa rồi đây, không biết là muốn vòi anh điều gì”.

– Anh mới về. Anh cơm chưa, hay tắm trước nhé! Em pha nước cho.

Minh Hàn chỉ gật đầu, dù gì trái tim anh vẫn còn vương vấn con người này, anh đã chọn, anh biết làm sao.

Trong bữa cơm, Toàn Hiếu gắp cho anh miếng gà ram, chắc là mua ở nhà hàng nào đó, nói thật ngọt ngào.

– Mấy giấy tờ hôm trước anh ký cho em, anh đưa xuống thư ký chưa? Đến hạn rồi, mọi thủ tục để sang nhượng em lo xong hết rồi. Còn chờ mấy thứ đó nữa là xong.

– Mai em qua bên thư ký của anh lấy đi, anh để bên đó chắc cũng hoàn tất rồi.

– Thật sao, cám ơn anh quá chừng._ Toàn Hiếu cười híp mắt._

Thôi cũng được, dù cậu ấy không yêu anh nồng nàn như Anh Kỳ nhưng cũng là người anh yêu, Minh Hàn thở dài, lý do này có vẻ gượng ép quá, cứ như vì anh không tìm được Anh Kỳ nên đành chịu tình cảnh này vậy… quá miễn cưỡng.

– Em lo chuyện này cho đàng hoàng đó, đừng để bị người ta bắt lỗi, em cũng biết họ dị nghị rất nhiều việc anh bổ nhiệm em làm trợ lý cho giám đốc…

– Biết rồi, anh muốn em chứng tỏ thực lực với họ chứ gì, em làm rất tốt mà, anh an tâm cứ giao hết cho em là OK. Không cần lo lắng, ăn cơm đi_ Toàn Hiếu gắp thêm miếng gà cho Minh Hàn, cười tít._

*
Sáng thức dậy cả hai cùng đến chỗ làm, Toàn Hiếu đặc biệt vui hơn mọi ngày. Minh Hàn cũng vui theo, chắc vì sắp xong một mối làm ăn lớn nên cậu ta phởn như vậy.

Minh Hàn hôn tạm biệt Toàn Hiếu xong, anh đi thẳng lên văn phòng, anh cần hội ý với trợ lý trước khi bắt đầu cuộc họp về việc thu nạp khách sạn Rose Queen.

Bước vào phòng làm việc trợ lý của anh đã ở đó đợi trước rồi.

– Tôi trễ à?

– Anh xem trước tài liệu phát sinh này đi, có gì còn có thể trả lời hội đồng nếu họ chất vấn anh.

– Cái này là gì? Sao lại có chi phí… này…?

– Cái đó giám đốc ký mà, công ty chúng ta từ lúc anh Vũ Phong làm đã ra quy định này rồi, mọi khoản được chi vào tài khoản riêng dù đã được ký đồng ý rồi, sau này vẫn phải ký xác nhận lại, tuy hơi rườm rà không nằm trong quy định nhưng cũng không biết tại sao anh Vũ Phong bắt phải như vậy. Anh từ khi về vẫn chưa bỏ quy định này nên bên tài chính vẫn giữ nguyên. Nó thuộc dạng lưu hành nội bộ thôi.

– Nhưng tôi không có chuyển kinh phí của công ty vào tài khoản riêng ký nợ. Tôi không nhớ có duyệt qua thứ này.

– Đừng đùa chứ, mọi thứ xong hết rồi giờ anh bảo không có…

– Những thứ kỳ lạ như vậy tại sao bên thư ký lại đóng dấu chứ? Họ không thấy lạ sao?

– Không kỳ lạ, anh cũng biết trước giờ anh Vũ Phong cũng làm vậy thường xuyên nên họ quen rồi.

Minh Hàn ngồi phịch xuống ghế, những thứ gần đây anh ký. Suy cho cùng chỉ những thứ Toàn Hiếu trình lên là anh chỉ xem qua loa, những giấy tờ từ những nhân viên khác anh chắc chắn là đã xem kỹ trước khi ký. Nói đến sai sót anh khẳng định chỉ một nơi… Nhưng anh không muốn tin. Anh cần phải xem xem Toàn Hiếu còn một lý do nào khác không đã.

Giữa cuộc họp một bộ hồ sơ được bổ sung từ phía tổng giám đốc, Minh Hàn nhìn mà xám mặt, may mà anh vẫn giữ được không để lộ ra ngoài cho mọi người biết. Những giấy tờ đó thể hiện nội dung là tổng giám đốc đình chỉ quá trình chuyển tiền cho tài khoản riêng của giám đốc Minh Hàn, chuyện thu lại Rose Queen cũng bị đình lại vô thời hạn.

Bình luận về bài viết này