CNDL Chap 56

Chap 56

 

 

 

Anh ta buông Tùng ra, nhìn một vòng. Mọi người xung quanh đang chết trân nhìn hai người diễn cảnh trùng phùng, anh ta khẽ gật gật đầu với mọi người như tỏ ý xin lỗi với hành động kỳ lạ của mình.

– Tùng là người tôi tìm kiếm lâu nay… tôi mừng quá nên hơi bất lịch sự. Xin lỗi, anh Hàn xin lỗi. Tôi lo việc của tôi ngay.

Tùng nhìn Vũ Phong, anh thản nhiên ngồi uống rượu, hết ly anh đẩy ly về phía Anh Kỳ ý lấy thêm một ly nữa. Anh Kỳ tiếp lấy ly, cậu thoáng xanh mặt. Một vết rạn chạy dọc thân ly. Tùng nhìn Vũ Phong, anh thản nhiên ngồi uống rượu, hết anh lại đẩy ly về phía Anh Kỳ ý muốn uống thêm. Anh Kỳ thoáng xanh mặt khi thấy một vết rạn chạy dọc thân ly.

– “Thôi, không xong rồi”.

Anh kỳ đành lặng lẽ đổi một ly rượu mới cho Vũ Phong. Phú vẻ mặt rất tươi tắn nhanh tay nhanh chân lôi giấy tờ trong cặp táp ra hoàn thành nhiệm vụ, nhưng mọi người ai cũng không quan tâm trong đó ghi gì, chỉ máy móc làm theo hướng dẫn. Phú thỉnh thoảng lại liếc trông chừng Tùng,cứ như sợ cậu tự dưng biến mất.

– Giám đốc, mọi thứ đã xong rồi. Anh có muốn kiểm tra lại lần nữa không?

– Không, ngày mai cứ hoàn chỉnh rồi đặt trên bàn làm việc của tôi.

– Vâng, vậy em xin phép.

– Được.

Anh ta không ra về ngay mà lại tiến đến chỗ Tùng.

– Anh nói chuyện với em một lát được không? Anh muốn giải thích chuyện…

– Em…em hiện đang đi với bạn.

– Nếu vậy lúc khác anh quay lại. Em đồng ý không?

– Lúc khác vậy… mà không! Thật ra không có chuyện gì để nói đâu_ Tùng lấm lét liếc nhìn Vũ Phong_ Chuyện cũ kết thúc lâu rồi mà.

– Nhưng anh nhất định phải nói chuyện với em. Lần sau anh ghé.

Nói rồi anh ta cũng không dây dưa lắm, chỉ tỏ ra rất luyến tiếc khi phải rời đi. Tùng một phen xanh mặt. Cậu đứng im không biết phải làm sao cho tới khi Minh Hàn lên tiếng phá tan sự im lặng chết người.

– Em ngồi xuống đi, đứng mãi làm gì. Nói anh nghe thử, Phú và em là như thế nào?
Tùng ngầm cám ơn Minh Hàn vô cùng, anh cho cậu một cơ hội để giải thích gián tiếp với cái người nãy giờ vẫn chưa hề lên tiếng kia. Cậu ngồi lại xuống ghế của mình, nó vốn ở bên cạnh Vũ Phong, Tùng thận trọng từng lời.

– Hồi mới lên đây học, em có quen biết anh ấy, sau này không biết vì sao anh ấy bỏ đi không nói không rằng, nên từ đó tới nay em cũng không có gặp lại.

– Cậu quen anh ấy bao lâu? _ Anh Kỳ hỏi._

– Thật ra biết thì cũng cả năm, nhưng chính thức quen cũng không lâu lắm, chắc cũng mấy tháng gì đó là anh ấy đi mất.

– Vậy à, hai người không có hiểu lầm gì dẫn đến chia tay chứ. Anh thấy hắn có vẻ nuối tiếc em lắm._ Vũ Phong bỗng dưng lên tiếng làm Tùng cũng hồi hộp. Chuyện này cậu từng nói qua với anh rồi mà, nhưng giọng anh không vui lắm.

– Đâu… âu có hiểu lầm gì._ Tùng bất đắc dĩ chống chế._

– Em nói không, nhưng anh thấy anh ta thì có._ Vũ Phong kết luận làm Tùng cũng lúng túng._

– Em…

– Anh ta bỏ cậu trước phải không? Anh Kỳ lại hỏi._

– Ừm…_ Tùng khẽ gật đầu xác nhận._

– Vậy chắc là áy náy do bỏ cậu mà không có lý do nên muốn giải thích thôi mà. Không có gì phải khó chịu, không có gì đâu. Chuyện cũng lâu rồi mà_ Anh Kỳ hình như không nói với Tùng mà nói với người cậu đang đẩy thêm một ly rượu nữa tới._

Tùng ngàn lần cảm ơn Minh Hàn với Anh Kỳ, cậu không thấy mình có lỗi, nhưng không hiểu sao khi đứng trước Vũ Phong cậu cứ có cảm giác làm gì cũng sẽ gây nên tội. Tùng khẽ chạm nhẹ khửu tay vào anh như vô tình va phải, Vũ Phong cũng không có phản ứng gì, cậu an tâm được một chút. Cậu dựa nhẹ vào anh tìm hơi ấm, tìm cảm giác an toàn để an tâm là anh không phát giận. Ngồi chơi mãi tới tận khuya, đề tài nói chuyện được đưa tới Tây Tạng luôn, chẳng ai nói tới chuyện của Phú nữa.

Qua mấy ngày sau không thấy Vũ Phong có thái độ gì, Tùng cũng khá an tâm, buổi tối anh vẫn ôm cậu, vẫn đi vào cậu mạnh mẽ khiến cậu chỉ có thể há miệng để thở, cố lấy cho đủ oxy vào cơ thể.

– Vũ Phong nhẹ… làm ơn nhẹ một chút…

– Sao vậy? không thích anh yêu em nữa hả?_ Tai cậu bị anh nhai nhai sắp đứt lìa luôn rồi._

– Anh…là…là…lần thứ ba rồi…lần thứ ba rồi…

– Anh chưa mệt, anh vẫn muốn em lần nữa…_ Đến đầu vai cậu bị nhai nhai, mút mút._

– Vũ… Phong… anh…_ Giọng Tùng van xin, quyến rũ ngọt ngào đầy dục vọng._

– Em xin ngừng bằng cái giọng đó chẳng khác nào khuyến khích người ta tiếp tục, vốn định tha cho em nhưng tự em kích thích anh thôi, nào một lần nữa.

Theo lời nói, Tùng bị lật trở lại, cái eo cậu bị nâng cao, kéo sát vào người anh, những nhịp yêu thương lại không ngừng ra vào khiến toàn thân cậu tê dại, mơ màng lịm đi vì sung sướng. Những cái thúc mãnh liệt sâu tận cùng trong cậu khiến cậu chỉ còn một cách nắm chặt ra giường mà mặc sức buông những âm thanh động lòng người.

Haizzzzzz nhưng Vũ Phong vốn vẫn là Vũ Phong, không thể khác đi được. Trong Vũ Trường nơi Vũ Phong làm chủ, một vị khách mời đặc biệt ngồi đối diện với anh. Xung quanh tiếng nhạc xập xình, những bóng người nhún nhảy, đèn màu lóa mắt. Cách nhau cái bàn kiếng nhỏ và những âm thanh hỗn tạp nhưng Vũ Phong vẫn có thể thu thập những gì anh muốn biết.

– Tôi lúc đó trẻ quá… nghe lời bạn bè đốc thúc nên cứ nghĩ Tùng đeo bám làm khó mình. Con trai với con trai mà có ý nghĩ kỳ quặc là kết hôn, lập một gia đình cùng nhau sống đến già… ai cũng nói với tôi vì nhà tôi khá giả nên cậu ta mới kiên nhẫn như thế đeo bám, còn cái gì lần đầu của cậu ấy… cái gì trách nhiệm…hoang đường…

…Qua nhiều năm mới nghĩ lại, Tùng là người yêu tốt nhất mà tôi từng có…

…Lúc chúng tôi say quá đã làm chuyện chăn gối, Tùng sau đó rất vui cứ theo tôi nói chuyện cùng nhau sống, cùng nhau làm, cùng nhau thức dậy, cùng nhau ngủ…vv…vv.

…Tôi thấy cậu ấy làm dữ quá đâm sợ, tâm sự với bạn bè. Anh biết không, Tùng lúc nào cũng tìm cách ở bên cạnh tôi, lúc nào cũng như cái bóng không buông được… là anh, anh có sợ không…? Cậu ấy luôn ám chỉ chuyện chúng tôi chung đụng qua là chuyện cả đời phải cùng nhau…

…Lớp bạn bè vẽ ra bao nhiêu viễn cảnh khủng khiếp, Tùng bám sát một bên làm tôi phát hoảng, cuốn đồ mà chạy… Tùng lại đi khắp nơi, những chỗ tôi làm, những chỗ tôi quen biết tìm tôi… cậu ấy thật kiên nhẫn, tìm tôi cả năm mới thôi tìm…

…Cậu ấy càng tìm tôi càng sợ càng trốn kỹ… may là cậu nhóc không tiền, không thân thế, cũng không có nhiều thời gian rảnh chứ không với cái tính kiên nhẫn đó không sớm không muộn cũng kiếm được tôi…

…Khi cậu ấy bỏ cuộc tôi ăn mừng cả một đêm, hừ! Ngu ngốc. Nghĩ lại sao cậu nhóc làm thêm lắm thế, nếu rảnh rỗi một chút không chừng đã tóm được tôi rồi… và tôi sẽ không phải ân hận tiếc nuối mãi…

…Tôi quen rất nhiều người nhưng không ai bằng Tùng, khi đi hết một vòng nghĩ lại, Tùng là tốt nhất. Tới phiên tôi đi tìm thì cũng mất cả năm mới tìm thấy… anh thấy tôi có may mắn không…?

Đóng vai một người sẽ giúp đỡ anh ta nối lại nhịp cầu yêu, không mấy giây Vũ Phong móc được từ miệng của Phú bao nhiêu là thứ. Nhưng móc ra tới đâu lửa giận anh bừng bừng tới đó. Thì ra thằng nhóc cũng có quãng thời gian như thế, yêu ái thân mật chạy theo một người đàn ông khác ngoài anh điên cuồng. Vậy những gì cậu đối với anh cũng y như đã từng đối với hắn. Cậu nhóc luôn chạy theo những người có tiền, đeo bám rất dai, chịu cả khổ nhục để làm cho người ta nghĩ đó là chân tình. Nếu hắn cũng nghĩ đó là chân tình thì với anh đó là gì? Còn với anh là chân tình thì với hắn là gì khi cả hai người đều nhận được phương thức yêu như nhau? Hay mọi thứ chỉ là do thằng nhóc thao túng mọi thứ theo ý nó. Như với anh, thằng nhóc kiên trì những mấy năm để đạt được lòng anh, nhóc không tiền không thể đeo bám hắn lâu nhưng anh lại làm ngược lại, tự giữ cậu ta bên cạnh, còn bao bọc chẳng khác nào tạo một môi trường quá tốt để cậu ta được như ý. Anh không phủ nhận hiện tại anh có thể cho cậu nhóc mọi thứ cậu muốn, thậm chí từ một người chưa từng quan tâm đến người cùng giới mà giờ đây anh đã công khai mối quan hệ với Tùng.

Giờ phút này Vũ Phong chỉ có một ý niệm duy nhất là phải phá hủy, nếu không anh nuốt không trôi cái nhục nhã này.

…………………………………………�� �………….

– Nói cho tôi biết, em và hắn có chuyện gì mà hắn nhất nhất muốn chịu trách nhiệm?_ Tùng vừa bước vào phòng._

– Em không có chuyện gì với anh ấy hết…_Tùng đánh lô tô trong bụng khi chuyện tưởng chừng như không có gì lại được đem ra bàn lại._

– Không có chuyện gì? _ Vũ Phong không buồn giấu sự giận dữ mà thản nhiên để nó bộc phát_ Không có chuyện gì, em đừng tưởng tôi là con nít ba tuổi…

– Em đã từng nói qua với anh rồi, bọn em chỉ là đã từng quen nhau…

– ‘Bọn em’, bọn em cơ đấy.

– Đừng bắt bẻ lời nói của em… em từng nói với anh rồi đấy thôi, bọn… tụi…_Tùng cố gắng chọn lựa từ ngữ_ Em và anh ấy chỉ dừng ở mức cùng đi ăn uống vậy thôi. Anh tin em đi.

– Nhưng theo những gì tôi nghe từ chính miệng hắn thì không phải như vậy. Hắn ta vốn đang tiếc nuối vì đã không chịu nhận trách nhiệm của mình.

– Anh ấy hiểu lầm thôi mà._ Tùng bất giác ân hận, mấy hôm nay đáng ra cậu nên gặp Phú để giải thích rõ ràng chuyện cũ, không nên để anh ta tiếp tục hiểu lầm. Nhưng khốn thay phải giải thích kiểu gì đây, chẳng lẽ nói rằng ngày xưa vốn cậu cũng hiểu lầm giữa họ đã xảy ra chuyện, rồi giải thích với anh ta rằng sau này khi cậu thực sự nếm trải rồi thì mới biết lần đó là giả_ Để em đi nói rõ ràng với anh ấy.

– Em sẽ vì bỏ anh ta mà một lần nữa giở trò ép buộc à?

– Anh nói gì, cái gì mà một lần nữa… giở trò ép buộc…_Tùng giận muốn run người. Anh tin người khác không tin cậu._

– Hắn nói với tôi, khi đó em đã đeo đuổi hắn rất lâu vì muốn cùng hắn sống cả đời…hắn hiện rất ân hận vì đã sợ hãi sự đeo bám dai dẳng của em mà bỏ trốn đấy.

– Không thể nào, anh ta không thể nói như vậy được. Em không có đeo bám…

– Không thể? Anh ta rất tự hào vì đã được em đeo bám, hắn nghĩ những điều đó minh chứng cho chân tình. Hắn chứng minh cho tôi thấy hắn có chân tình của em rất rõ ràng đấy.

– Và anh cũng nghĩ vậy.

– Tất nhiên, nó đúng với tác phong của em, rất kiên trì, rất nhẫn nại để có thứ em muốn…

– Anh đang khen em sao! _Tùng cười khổ._

Đúng là lúc đó do hiểu lầm cậu đã nghĩ hai người đã có một sự gắn bó thiêng liêng, cậu đã vui mừng nghĩ rằng cả hai sẽ sống với nhau cả cuộc đời, cậu đã lên nhiều kế hoạch cho cuộc sống chung của cả hai, cậu không ngại đeo bám… Đúng, nghĩ lại thì hành động đó cũng có thể cho là đeo bám nếu như người ta không thích cậu. “Thì ra Phú từng nghĩ cậu đeo bám anh nên không một lời biến mất. Đến bây giờ Tùng mới biết vì sao mình bị bỏ rơi” Cậu lúc đó ngốc nghếch quá, từ dưới quê lên cứ đơn thuần nghĩ yêu nhau cùng nhau cả đời là hiển nhiên… ai ngờ… vả lại tình yêu đồng giới khó khăn như vậy mới tìm được một người tâm đầu ý hợp… nhưng người ta không nghĩ như cậu.

– …Làm tôi cũng nghĩ mình đã có chân tình…_ Vũ Phong tiếp tục câu nói đang dang dở._

– Không!!!!!!! Vũ Phong_ Tùng bàng hoàng._

– Thật ra hai người đã xảy ra chuyện gì? _ Vũ Phong lại tiếp tục._

– Anh đã đến gặp Phú thì chắc cũng biết rồi, đâu cần hỏi lại em._ Tùng trả lời chán chường._

– Nhưng tôi muốn chính miệng em xác nhận. Có đúng như vậy không?

– Đúng… nhưng… cũng không đúng.

– Đừng quanh co, em biết tôi không thích mà._ Vũ Phong gằn giọng._

– Lần đó là do bọn… em say rượu… khi tỉnh lại thấy…thấy… thấy cả hai không mặc gì …ngủ… ngủ cạnh nhau… nên em…em nghĩ… em nghĩ giữa cả hai đã xảy ra chuyện …thân… mật…

Vũ Phong đứng phắt dậy, tay anh nện thẳng xuống bàn đánh RẦM một tiếng làm Tùng giật thót người.

– Anh nhớ có hỏi qua em đã từng thân mật với ai chưa…Anh không nhớ là có nghe em trả lời có.

– Chỉ là không mặc gì ngủ cạnh thôi, thực ra thì không có chuyện gì xảy ra cả.

– Em bảo là em say?

– Đúng.

– Vậy sao em dám chắc không có chuyện gì?_ Giọng Vũ Phong vẫn trầm trầm đến khó chịu._

– Vì…vì…vì… Anh thực muốn nghe hả?

– Tôi bảo em đừng quanh co._ Vũ Phong bực mình gằn lại._

– Vì khi…khi lần…đầu tiên quan…quan hệ…em…em…không dậy nổi…_ Tùng biết giờ phút này chỉ có cách theo tới cùng mà thôi._

– Vậy thì có liên quan gì đến chuyện hiểu lầm với hắn?

– Vì khi đó…khi đó…em bị trễ giờ làm…em chạy bộ năm tầng lầu…mà không… không có việc gì.

– Không có việc gì là không có việc gì? Em đừng úp mở, tôi không đủ kiên nhẫn đâu._ Vũ Phong tỏ ra không thể kiên nhẫn thêm chút nào nữa._

Tùng điếng cả người, anh hôm nay muốn nghe cậu giải thích nhưng sao đối với cậu lại hà khắc như vậy, cậu không hề có cảm giác mình đang giải trình với người yêu mà như là đang khai báo với ông chủ của mình vậy…đúng cảm giác là như vậy không sai…anh vẫn xem cậu như kẻ phục vụ trên giường sao? Không phải người yêu để anh trân trọng, để anh dịu dàng?

– Em chạy năm tầng lầu mà không hề cảm thấy đau, hay gì gì cả, nói chung là khỏe mạnh._ Cậu lại nhỏ giọng giải thích tiếp._

– Lấy lý do đó em kết luận là em và hắn ta không hề quan hệ, không có gì là thuyết phục cả. Tại sao lúc đó em không nghĩ như vậy. Bây giờ lại mang nó ra biện hộ.

– Vì lúc đó em không biết hai người đàn ông quan hệ với nhau sẽ có cảm giác ra sao. Chỉ khi với…anh…lần đầu…em…em…

– Ý em là khi lần đầu em quan hệ với tôi thì em mới biết.

– Phải _ Tùng đỏ mặt, anh hiểu ra vấn đề. Thật nhẹ bụng._

– Em thật biết biện hộ, em mang lần đầu của mình ra ép hắn sống với em cả đời, bây giờ lại mang lần đầu ra gán trên người tôi. Tôi không quan trọng chuyện em đến với tôi là lần hai hay lần ba. Tôi chỉ không muốn có người dối gạt tôi, tôi đã cho em cơ hội, nhưng em không chọn thành thật mà chọn dối trá. Em sợ tôi bỏ em khi biết em đã từng quan hệ với người khác ư. Em thật là, bây giờ là thời đại gì rồi…em cũng chẳng phải phụ nữ mà giữ trinh tiết cho chồng…nghĩ có thể mang lần đầu ra để bắt buộc người khác phải chịu trách nhiệm với em?

Tùng nghe như đất dưới chân mình nứt ra…cậu choáng váng. Anh đang nói cái gì vậy chứ?

– Em có nói anh phải chịu trách nhiệm gì đâu…em chỉ giải thích cho anh…em…anh không yêu em sao…sao…yêu em là…là anh tự nói…nói mà…_ Tùng chẳng còn biết miệng mình đang phát ra âm thanh gì._

– Có…nhưng tôi thất vọng về em quá. Như thế mới biết trước đây em kiên trì theo tôi làm cho tôi cứ nghĩ là gặp được chân tình, thì ra cứ ai bám vào được thì em bám thôi.

– Không có, anh không thể nói như vậy…em không có…

– Không. Em hãy cứ nói thật mọi chuyện, không cần tìm lý do thoái thác. Anh không vứt bỏ em như hắn đâu, em rất hợp với anh, cũng làm anh thấy dễ chịu. Để em bên cạnh cũng không có gì thiệt hại. Còn nếu em vẫn cứ thích giả ngây giả dại thì…

– Vũ Phong, anh đang nói gì vậy…anh…!!!!!

Vũ Phong giờ phút này lý trì đã mờ mịt, không còn thông minh, không còn nhạy bén, không còn sáng suốt, chỉ mỗi một mảnh điên cuồng che mờ mọi thứ. Ban đầu là điên lên khi nghĩ cái tên khốn đó đã từng chạm vào người của mình…và càng điên hơn khi phát hiện ra cái người anh cho rằng anh nắm trong lòng bàn tay thì ra chính anh mới là kẻ đứng trong lòng bàn tay kẻ khác. Giờ phút này anh để cho sự tức giận, lòng tự ái che khuất cả lý trí lẫn con tim mình.

– Em đã làm những gì để cho hắn sợ phải trốn mất. Hắn nói không thiếu một chuyện, thật giống như những gì anh từng kinh qua với em. Bây giờ nghĩ lại mới thấy cái bẫy của em thật hoàn hảo. Cái gì mà vin vào tình yêu, vin vào sự trinh trắng. Em cũng biết lựa chọn yếu tố để đeo bám người khác quá, không loại bỏ cả khổ nhục kế nữa. Phải ha, có ai bị người ta ngược đãi mà vẫn âm thầm cam chịu đâu. Mọi thứ chẳng qua đã được tính toán trước, đến sự xuất hiện bất ngờ của người cũ cũng được em hóa giải nhẹ nhàng như vậy. ‘Hiểu lầm’, một chữ như vậy là hất hết mọi chuyện qua một bên được sao. Tôi không trách em từng ngủ với kẻ nào khác ngoài tôi, nhưng tôi không thích người khác ở trong nhà tôi nghĩ cách điều khiển tôi.

– Em không có…em…không có…_Tùng nói như hét lên, cậu không kềm chế nổi sự uất ức trong long._

– Em không còn cơ hội nữa, lập tức thu dọn, trong vòng một tiếng đồng hồ tôi không muốn thấy mặt em trong nhà tôi. Tôi không đùa đâu, đừng để tôi tự tay tống em ra khỏi nhà._ Vũ Phong lập tức đáp trả lời la hét của Tùng bằng một giọng áp đảo tuyệt đối._

– Vũ Phong!!! Anh không thể làm như vậy. Em thực sự không có lừa dối anh mà…Vũ Phong…Anh tin em đi, em yêu anh thật mà, em không hề đặt mưu tính kế gì cả…em không có…_Tùng chẳng thể nghĩ ra lời lẽ nào cho ra hồn, câu hoảng sợ khi anh đuổi cậu. Không phải cậu muốn sống trong ngôi nhà sa hoa này mà cậu biết bị đuổi đồng nghĩa với chấm dứt…nhưng nếu chấm dứt như vậy cậu phải làm sao đây. Trái tim khối óc, mọi tâm tư của cậu đã để ở đây cả rồi._

– Em đừng lãng phí thời gian của mình, nhanh đi lấy những gì có thể lấy. Đừng để tôi tống em ra khỏi nhà… thì chỉ với hai bàn tay trắng.

Tùng vẫn không chịu thôi, cậu không thể, lúc này cậu chắc chắn cậu không thể đi như vậy được. Ai thèm những thứ vật chất xa xỉ của anh, cậu chỉ muốn một lời minh bạch để anh không hiểu lầm cậu.

– Tại sao lại như vậy!!!! Mọi chuyện đang rất tốt mà, em có làm sai gì đâu. Em làm gì có lỗi với anh đâu chứ…anh không tin, em sẽ đi nói chuyện rõ ràng với anh ta…_ Tùng bắt đầu nói năng lộn xộn_ Anh đã nói anh yêu em mà, không lẽ mọi lời đều là giả, anh phải tin em chứ… em không lấy gì cả…_Tùng thực sự nói năng lộn xộn cả lên rồi._

Tùng làm gan níu chặt anh không buông, không cho anh rời cậu ra. Tùng nhất quyết không chịu đi thu dọn đồ.

– Anh không thể đuổi em như vậy, em biết làm sao…em làm sao sống…em…_ Cậu muốn nói cậu làm sao sống thiếu anh, nhưng khổ nỗi cậu nói không trôi nên mọi thứ tới tai Vũ Phong như một lời xin đểu._

– Tôi đã bảo em nhanh chóng thu dọn rồi mà, tôi đã tặng em không ít thứ có giá trị, chậm chút nữa là không có gì mang theo đâu.

– Em không thể đi…anh không thể đuổi em… anh…

– Có gì mà không thể, đây là nhà tôi, tôi muốn đuổi ai là quyền của tôi. Hiện giờ tôi không muốn em có mặt trong nhà này.

– Vũ Phong, nghe em giải thích đi… đừng như vậy…

– Hết giờ rồi, ra ngoài. Đừng để tôi gọi người.

Tùng chết lặng. Cậu nãy giờ cứ như cô gái bị người ta ruồng bỏ, sống chết kêu nài van xin, không có chút tự trọng, không có chút khí khái đàn ông, nhục nhã…Tùng nhìn Vũ Phong mặt lạnh băng không chút biểu tình là đang hù cậu hay đang nói chơi. Tùng cuối cùng lảo đảo, bước chân xiêu vẹo từng bước một rời phòng anh, xuống từng bậc thang một cách khó khăn. Ngày trước dù đối với cậu đầy độc tài thô bạo nhưng anh vẫn giữ cậu bên người…nhưng bây giờ thì khác…anh tống cậu đi như một thứ xấu xa cần xa lánh. Bước ra tới cửa, Tùng cố nhìn lại động tĩnh trên lầu, hy vọng anh chạy xuống nói với cậu là anh nhất thời giận dữ không thể kếm chế. Là anh không đuổi cậu, là anh có yêu cậu. Nhưng chẳng có gì xảy ra cho tới khi cậu bước thấp bước cao trên vỉa hè nhấp nhổm, dần dần rời xa căn nhà cậu đã từng hạnh phúc, từng đau khổ.

Chẳng biết bao lâu, chẳng biết bằng cách nào Tùng có thể đi tới chỗ phòng trọ của Sơn. Thấy cậu thất thểu như người mất hồn, nó đang nấu cơm cũng buông xuống chạy lại đẩy cậu ngồi xuống tấm chiếu trải trên đất.

– Cha gặp Vũ Phong rồi hả? Mọi chuyện không hề êm xuôi phải không? Có chuyện lớn rồi phải không? Em đã gọi điện báo cho anh mà gọi hoài không bắt máy. Cha thì cứ nằng nặc đòi tự đi… mà cha đâu, không về cùng anh?

– Sơn… anh ấy đuổi anh, anh ấy muốn cắt đứt quan hệ, anh ấy…_ Tùng ngẹn ngào_ Anh ấy còn nghĩ rằng anh là kẻ lừa dối. Anh không muốn anh ấy nghĩ anh như vậy… anh không muốn kết quả như vậy.

– Biết mà, Vũ Phong chắc giận nhất thời thôi, từ từ giải thích sau. Anh ấy vốn nóng tính, nghe anh lấy vợ không tức điên mới lạ. Anh bình tĩnh, còn chuyện đám cưới nữa, anh như vầy làm sao giải quyết đây.

– Cưới, ai cưới…?

– Anh cưới. Anh sao vậy, thật ra đã gặp cha chưa?

Tùng thiểu não lắc đầu.

– Chưa gặp, vậy sao Vũ Phong biết được. Anh tự nói rồi hả…Rồi cha đâu?

– Cha, cha ở dưới quê… “thằng này hỏi lạ”

– Trời ơi anh hai. Cha lên rồi, đón xe ôm sang xin cho anh nghỉ vài ngày về làm đám hỏi đó. Anh không gặp cha sao?

Tùng như bị sét đánh, Cậu lập tức quên mất mình đang sầu não chuyện gì.

– Mày nói cái gì?

Tùng như bị sét đánh, Cậu lập tức quên mất mình đang sầu não chuyện gì.

– Mày nói cái gì?

– Anh nghe ra rồi hả. Cha qua gặp Vũ Phong xin cho anh nghỉ…về…về …làm đám hỏi.

– Thật không?

– Thật giả gì nữa. Cha định ngày luôn rồi, là ngày mốt. Kỳ này cha nhất quyết ép anh cho được đó. Là lỗi của em cả.

– Chuyện này liên quan gì mày. Vậy bây giờ cha đâu?

– Nếu thuận lợi chắc đã tới gặp Vũ Phong rồi…

– “Trời ơi! Không thể nào, có cần đem mọi đường sống của tôi triệt một lần không. Trời ơi…để chạy sang đó trước đã”.

Tùng nghĩ rồi ba chân bốn cẳng bắt xe ôm quay lại nơi cậu vừa ra đi. Tùng đẩy cửa xông vào, cậu khựng lại khi thấy Vũ Phong ngồi trên sô pha, một tay gác trên lưng ghế, hai chân bắt chéo nhau, một tay chống trên tay vịn đầu cúi nhẹ những ngón tay đang khẽ day day thái dương. Trên bàn còn hai ly nước đang uống dở, rõ ràng anh vừa tiếp khách.

 

Bình luận về bài viết này